Cầu Thủ Tiến Linh – Tiểu Sử Của Tiền Đạo Bình Dương

Cầu thủ Tiến Linh là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam, nổi bật với khả năng săn bàn ấn tượng và lối chơi sắc bén. Anh đã góp phần quan trọng vào thành công của đội tuyển quốc gia, từ việc giành chức vô địch AFF Cup 2018 đến phá kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup. Cùng  openbot.vn tìm hiểu chi tiết về cầu thủ này trong bài viết dưới. 

Tiểu sử của cầu thủ Tiến Linh
Tiểu sử của cầu thủ Tiến Linh

Thông tin về cầu thủ Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20/10/1997 tại Cẩm Giàng, Hải Dương, lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn khi mẹ anh phải đi xuất khẩu lao động khi anh mới 2 tuổi.

Năm 6 tuổi, Cầu thủ Tiến Linh theo bố vào Bình Dương lập nghiệp. Từ nhỏ, anh đã thể hiện niềm đam mê bóng đá khi thường xuyên chơi cùng bạn bè tại quê nhà.

Thông tin về cầu thủ Tiến Linh
Thông tin về cầu thủ Tiến Linh

Năm 13 tuổi, năng khiếu của Tiến Linh được thầy giáo thể dục phát hiện. Anh sau đó đăng ký thi tuyển và trúng tuyển vào lò đào tạo bóng đá trẻ của Becamex Bình Dương.

Năm 2016, Cầu thủ Tiến Linh chính thức được đôn lên đội một Becamex Bình Dương, đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Hiện tại, anh đảm nhận vai trò tiền đạo cho CLB Becamex Bình Dương và là thành viên chủ chốt của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Danh hiệu

– Cấp CLB

  • Vô địch Cúp Quốc gia: 2018
Xem Thêm Tiếp  Tiểu Sử Của Tài Năng Croatia - Cầu Thủ Luka Modric

– Cấp Đội tuyển

  • Huy chương Vàng SEA Games: 30, 31
  • Vô địch AFF Cup: 2018

Một số giải thưởng cá nhân tiêu biểu

– Chiếc giày vàng Vòng chung kết Giải bóng đá U19 quốc gia: 2015

– Cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V.League: 2018

– Quả bóng đồng Việt Nam: 2021

Tiến Linh đã ghi bao nhiêu bàn cho đội tuyển Việt Nam?

Cầu thủ Tiến Linh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vào năm 2018. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2018, giải đấu mà Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch.

Sau gần 5 năm cống hiến cho ĐT Việt Nam, Tiến Linh đã ra sân 37 lần và ghi được 17 bàn thắng. Đặc biệt, sau khi lập công trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Linh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup với 7 bàn, vượt qua thành tích của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh.

Tiến Linh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vào năm 2018

Về mặt danh hiệu, Tiến Linh đã giành 2 huy chương vàng SEA Games cùng lứa U22 và U23 Việt Nam vào các năm 2019 và 2021. Anh cũng cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Về thành tích cá nhân, Tiến Linh từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại VCK Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2015, Vua phá lưới nội V-League năm 2018 và Quả bóng đồng Việt Nam năm 2021.

Xem Thêm Tiếp  Cầu Thủ Sadio Mané - Tiểu Sử Về Cầu Thủ Châu Phi Mới 

Phong cách thi đấu của Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78, giúp anh có khả năng làm tường cho đồng đội và thực hiện những cú dứt điểm đa dạng. Đặc biệt, anh có thể dứt điểm tốt cả bằng chân lẫn bằng đầu.

Là một tiền đạo mục tiêu, Tiến Linh nổi bật với lối chơi “chạy, sút” và khả năng “đánh hơi” bàn thắng sắc bén trong khu vực cấm địa. Khả năng chơi bóng độc lập của anh cũng thuộc hàng đầu trong bóng đá Việt Nam hiện nay.

Đời tư của Nguyễn Tiến Linh

Cầu thủ Tiến Linh là một tín đồ hàng hiệu, với gu thời trang sành điệu và thường xuyên diện những món đồ từ các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, và Dior. Phong cách thường ngày của anh nhấn mạnh sự trẻ trung và hiện đại, với những trang phục đơn giản như áo thun, áo sơ mi, và quần short, nhưng tất cả đều là hàng hiệu.

Cầu thủ Tiến Linh còn sở hữu một bộ sưu tập giày sneaker đáng ngưỡng mộ, với mỗi đội đều có giá trên 10 triệu đồng. Ngoài thời trang, anh còn đam mê sưu tầm mô hình siêu nhân.

Đời tư của Nguyễn Tiến Linh
Đời tư của Nguyễn Tiến Linh

Dù thăng hoa trên sân cỏ, chuyện tình cảm của Nguyễn Tiến Linh lại khá lận đận. Cuối năm 2017, anh công khai hẹn hò với Ngọc Quyên, hơn anh 2 tuổi và quê ở Nghệ An. Tuy nhiên, đến tháng 10/2019, cặp đôi này đã chia tay.

Xem Thêm Tiếp  Cầu Thủ Kevin De Bruyne - Thiên Tài Của Đội Tuyển Bỉ

Không lâu sau, Tiến Linh bắt đầu mối quan hệ với Huỳnh Hồng Loan – nữ diễn viên từng xuất hiện trong MV “Âm thầm bên em” của Sơn Tùng M-TP. Hồng Loan, sinh năm 1994, là cựu sinh viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM và từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi thời trang. Tuy nhiên, mối tình này cũng chỉ kéo dài 3 tháng, và cả hai chia tay vào tháng 4/2020.

Sau đó, cầu thủ Tiến Linh trở nên kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm, giống như cầu thủ Quang Hải. Gần đây, anh được đồn đoán đang “tìm hiểu” người mẫu Quỳnh Thư – bạn thân của Ngọc Trinh, khi anh chỉ theo dõi mình Quỳnh Thư trên TikTok. Tuy nhiên, Quỳnh Thư đã phủ nhận tin đồn về mối quan hệ giữa họ.

Lời kết

Những thông tin về cầu thủ Tiến Linh đã được openbot.vn chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cầu thủ toàn năng này của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

poster Thể Thao

Tin mới

So Sánh Messi Và Ronaldo Ai Giỏi Hơn – Ai Mới Là Vua?

So sánh Messi và Ronaldo ai giỏi hơn là một trong những đề tài lớn [...]

Kèo Châu Á Và Cách Xem Kèo Chuẩn Chỉnh Cho Người Mới

Kèo châu Á là một hình thức cá cược bóng đá được yêu thích. Kèo [...]

Ai Là Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất Ở La Liga Mùa Này? 

Ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở La Liga mùa này? Cái tên [...]

Khi Nào World Cup Sẽ Diễn Ra? Danh Sách Đội Bóng Tham Gia?

Khi nào World Cup sẽ diễn ra? Nếu bạn mới bước vào thế giới bóng [...]

poster Thể Thao 1