Tiểu Sử Cầu Thủ Công Phượng – Tiền Vệ Số 1 Bóng Đá Việt Nam

Cầu thủ Công Phượng là cái tên nổi bật trong làng bóng đá Việt Nam mà bất cứ fan hâm mộ bóng đá nào cũng biết. Với tài năng thiên bẩm và những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp, anh đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng khám phá chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ tài năng này cùng openbot.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử cầu thủ số 1 Việt Nam - Nguyễn Công Phượng
Tiểu sử cầu thủ số 1 Việt Nam – Nguyễn Công Phượng

Tìm hiểu chi tiết tiểu sử cầu thủ Công Phượng

  • Ngày sinh: 21/01/1995
  • Quê quán: Nghệ An
  • Nơi sống: Gia Lai
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
Chi tiết tiểu sử cầu thủ Công Phượng
Chi tiết tiểu sử cầu thủ Công Phượng

Cầu thủ Công Phượng sinh ra tại xã Mỹ Sơn, Nghệ An – một vùng đất bán sơn địa nghèo khó. Con đường sự nghiệp của Công Phượng không hề trải đầy hoa hồng. Từ nhỏ, anh sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, bữa ăn thường chỉ có ngô, khoai và sắn. 

Trong những lúc khó khăn, Công Phượng đã tìm thấy niềm vui từ trái bóng cùng anh trai Nguyễn Công Khoa, điều này đã mang lại cho anh động lực sống. Thế nhưng, một tai nạn thương tâm xảy ra khi Khoa bị đuối nước trong một buổi chiều hè khiến Công Phượng trở nên lầm lì và ít nói hơn.

Khi mới 9 tuổi, Công Phượng đã bị cha đánh vì dám xin nghỉ học để vào miền Nam làm thuê. Cảnh tượng trong ngôi nhà lúc ấy thật bi thảm, tràn ngập sự nghèo khó và buồn bã. Công Phượng trở nên gầy gò giống như một đứa trẻ suy dinh dưỡng.

Lo lắng cho sức khỏe của con, mẹ Công Phượng đã động viên và chở anh 18km mỗi ngày để theo học lớp năng khiếu bóng đá tại thị trấn. Dù có tài năng với bóng đá nhưng khi thử sức tại lò đào tạo Sông Lam, anh vẫn bị loại vì thiếu cân. Những lời bàn tán từ xóm làng về tình trạng suy dinh dưỡng của anh đã khiến mẹ anh rất buồn và thường xuyên khóc. Trong khi đó, Công Phượng quyết tâm bỏ học để vào Nam làm thuê.

May mắn đã mỉm cười với anh khi anh được tuyển vào Học viện HA.GL – Arsenal JMG, mở ra một trang mới trong cuộc đời đầy gian truân của mình. Công Phượng đã nhanh chóng trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp được yêu mến, sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Đặc biệt là vào năm 2015, anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ với những trận đấu siêu kinh điển. 

Tổng quan về sự nghiệp của cầu thủ Công Phượng

Nguyễn Công Phượng bắt đầu hành trình bóng đá của mình từ rất sớm, gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG khi mới 12 tuổi. Trước đó, anh đã trải qua một lần thất bại khi thi tuyển vào lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên với tài năng và sự quyết tâm, Công Phượng đã trở thành một trong những cầu thủ nhí xuất sắc nhất được chọn vào khóa đầu tiên của Học viện HAGL-Arsenal JMG.

Tổng quan sự nghiệp của Công Phượng
Tổng quan sự nghiệp của Công Phượng

Ngày 16 tháng 11 năm 2012, giám đốc kỹ thuật của CLB Arsenal là ông Steve Morrow đã triệu tập bốn cầu thủ từ HAGL-Arsenal JMG, trong đó có cầu thủ Công Phượng để sang London tập huấn và thi đấu cọ xát cùng đội U17 Arsenal.

Năm 2014, cùng với những đồng đội khóa một, cầu thủ Công Phượng được Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đôn lên thi đấu tại V-League 2015 trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Trong trận ra mắt đầu tiên ở mùa giải 2015, Công Phượng không chỉ được đá chính mà còn ghi bàn thắng mang lại niềm hy vọng cho đội bóng.

Ngày 23 tháng 12 năm 2015, Công Phượng ký hợp đồng cho mượn với CLB Mito Hollyhock tại J-League 2, Nhật Bản với giá trị chuyển nhượng 100.000 USD. Tuy nhiên, do chấn thương vai nên anh đã không thể sang Nhật như dự kiến và phải hoàn tất các thủ tục vào giữa tháng 3. Ngày 7 tháng 5 năm 2016, Công Phượng có lần đầu tiên ra sân cho Mito Hollyhock vào thay cầu thủ Hosokawa Junya ở phút 87.

Đầu năm 2019, Công Phượng được cho Incheon United (Hàn Quốc) mượn nhưng sau chưa đầy 4 tháng thi đấu tại K-League, anh đã kết thúc hợp đồng sớm. Vào đầu năm 2020, sau hơn 3 tháng ngồi ngoài ở CLB Sint-Truidense (Bỉ), anh trở về Việt Nam và tiếp tục thi đấu cho CLB TP.HCM.

Những thành tích và giải thưởng nổi bật trong sự nghiệp của Công Phượng

Dưới đây là những thành tích và giải thưởng của cầu thủ Công Phượng mà chúng tôi tổng hợp được:

Thành tích và giải thưởng nổi bật của Công Phượng
Thành tích và giải thưởng nổi bật của Công Phượng

Giải thưởng trong nước

  • Gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG khi 12 tuổi.
  • Tham gia đội hình U23 Việt Nam và chơi cho đội 1 HAGL tại V-League năm 2015.
  • Năm 2015 được bầu chọn là cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất.
  • Top 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 tại giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

Giải thưởng quốc tế

  • Lần đầu góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam năm 2013.
  • Đạt danh hiệu á quân tại giải U22 Đông Nam Á năm 2014 diễn ra ở Brunei.
  • Xuất sắc giành á quân tại giải U19 Đông Nam Á trong hai năm 2013 và 2014.
  • Được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U22 Đông Nam Á năm 2014.
  • Quán quân U21 Quốc tế năm 2014 cùng U19 HAGL (và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết).
  • Đạt danh hiệu vua phá lưới vòng loại U19 châu Á vào năm 2014.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ Công Phượng trong bóng đá Việt Nam mà openbot.vn đã tổng hợp được. Hy vọng rằng bạn đã thỏa mãn những tò mò về thần tượng của mình và có cái nhìn sâu sắc hơn về tài năng trẻ này! 

poster Thể Thao

Tin mới

So Sánh Messi Và Ronaldo Ai Giỏi Hơn – Ai Mới Là Vua?

So sánh Messi và Ronaldo ai giỏi hơn là một trong những đề tài lớn [...]

Kèo Châu Á Và Cách Xem Kèo Chuẩn Chỉnh Cho Người Mới

Kèo châu Á là một hình thức cá cược bóng đá được yêu thích. Kèo [...]

Ai Là Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất Ở La Liga Mùa Này? 

Ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở La Liga mùa này? Cái tên [...]

Khi Nào World Cup Sẽ Diễn Ra? Danh Sách Đội Bóng Tham Gia?

Khi nào World Cup sẽ diễn ra? Nếu bạn mới bước vào thế giới bóng [...]

poster Thể Thao 1